ญี่ปุ่นเดือนร้อนหนัก หลังปิด IE ป่วนเว็บรัฐบาล ไม่รองรับเบราว์เซอร์อื่น

Microsoft โบกมือลา Internet Explorer (IE) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่าน ไม่ได้สร้างผลกระทบให้แค่พี่ไทยเท่านั้น เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับหน่วยงานรัฐบาล และหลายธุรกิจในญี่ปุ่น ที่แก้ปัญหานี้กันแบบไฟลุก เร่งอัปเดตเว็บไซต์ของตัวเองจนนาทีสุดท้าย ดูเหมือนว่าหน่วยงานของรัฐบาลญี่ปุ่นจะตอบสนองกับเหตุการณ์นี้ช้าเป็นพิเศษ โดยเว็บพอร์ทัลที่ให้บริการจัดซื้อจัดจ้างและเสนอราคาของรัฐบาลจะเปลี่ยนไปใช้เบราว์เซอร์ Edge และ Google Chrome ให้เสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นี้ ขณะที่หลายเว็บไซต์ยังระบุว่า IE เป็นเบราว์เซอร์เดียวที่แนะนำ โดยหลายองค์กรยอมรับว่ายังเปลี่ยนไม่ได้ ผลสำรวจชื้ให้เห็นว่า ปัญหาใหญ่ที่มีสัดส่วนมากถึง 49% ยังคงใช้เบราว์เซอร์ IE เพื่อจัดการการเข้างานของพนักงาน การชำระค่าใช้จ่าย จัดการกับคำสั่งซื้อ แบบไม่มีทางเลือกอื่น และอีกกว่า 20% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ...
Read More

อย่าหาโหลด ติดตั้ง Window 11 ปลอม

ต้องยอมรับว่าภัยคุกคามทุกวันนี้ กำลังครีเอทตัวเองให้น่าเชื่อถือมากขึ้น ล่าสุดแฮกเกอร์ได้ออกแบบเว็บไซต์ปลอมของ Microsoft ที่เชิญชวนให้ผู้ใช้ติดตั้ง Windows 11 ได้ฟรี ไม่ต้องผ่านขั้นตอนการตรวจสอบจาก Microsoft แต่จะมีอะไรบางอย่างแถมมาให้นะ . ลักษณะของเว็บไซต์ปลอมที่แฮกเกอร์ทำขึ้น นั้นคล้ายกับเว็บจริงมาก ทั้งรูป ลิงก์ ฟ้อนต์ ระบบ Login ...
Read More

ลือ iPhone 15 อาจมาพร้อมกล้องซูมตัวใหม่!

ล่าสุดมีข่าวลือว่า Apple ได้ทำข้อตกลงการค้ากับซัปพลายเออร์ผู้ผลิตระบบกันสั่นและออโตโฟกัสรายใหญ่ของเกาหลีใต้ โดยเมื่อปีที่แล้ว Apple ได้เข้าเยี่ยมชมไลน์การผลิตระบบกันสั่น OIS ของ Jahwa Electronics ที่เกาหลีใต้ ล่าสุด Jahwa Electronics เผยว่า บริษัทวางแผนที่จะลงทุนสร้างไลน์ผลิตสินค้ารุ่นใหม่เป็นมูลค่า 191,000 ล้านวอน ...
Read More

OPPO เปิดตัว F21 Pro และ F21 Pro 5G : จอ AMOLED 6.4 นิ้ว, กล้อง 64 ล้านพิกเซล

OPPO อีกหนึี่งแบรนด์สมาร์ตโฟนที่รุกเข้าตลาดอินเดียอย่างต่อเนื่อง ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนระดับกลางสเปกเยี่ยมล่าสุดถึง 2 รุ่นด้วยกัน คือ OPPO F21 Pro และ F21 Pro 5G ซึ่งเป็นการรีแบรนด์จาก OPPO Reno 7 ...
Read More

รวมมือถืองบ 9,000-15,000 บาท ที่น่าใช้งานประจำเดือน เมษายน 2022

กลับมาพบกับการรวมมือถือจากทีม Rayong OA อีกครั้ง ในรอบนี้มาพบกับมือถือในกลุ่มราคา 9,000 – 15,000 บาท มันจะมีรุ่นไหนที่น่าซื้อในเดือนนี้บ้าง เรามาดูกันเลยครับ OnePlus Nord CE 2 5G ขอบคุณภาพจาก : www.sanook.com เริ่มที่รุ่นแรกที่เพิ่งเปิดตัวสดๆ ...
Read More

นักวิเคราะห์ชี้ข้อมูลชิป Apple M2 ที่จะใช้ในอุปกรณ์ต่าง ๆ

Mark Gurman นักวิเคราะห์ด้านผลิตภัณฑ์ Apple ที่มีข้อมูลวงในที่น่าเชื่อถือ ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่คาดว่าจะได้รับการติดตั้ง M2 ซึ่งเป็นชิปเซตรุ่นใหม่ของ Apple ไม่ว่าจะเป็น MacBook Air รุ่นใหม่, MacBook Pro รุ่นใหม่, Mac ...
Read More

ซีพียู Ryzen Threadripper ขาดแคลนหนัก กระทบถึงบริษัทผู้ผลิตเครื่องเวิร์คสเตชัน

รายงานจากผู้ผลิตพีซีเผยว่า ซัปพลายของซีพียู Ryzen Threadripper กำลังขาดแคลนอย่างมาก โดยในหลายเดือนมานี้ Threadripper 3000 และ Threadripper Pro 3000 มีปริมาณซัปพลายที่ต่ำที่สุดตั้งแต่ AMD เปิดตัว Threadripper ในปี ...
Read More

Render ใหม่ล่าสุดของ iPhone 14 Pro Max กับ 2 สีทั้งส้มและม่วง

หลายคนคงได้รับชมภาพของ iPhone 14 Pro,  iPhone 14 ที่เผยออกมาก่อนหน้านี้เยอะมากรวมถึงรายละเอียดของตัวเครื่องออกมาบ้างแล้วก็ตาม ล่าสุดนี้มาเป็นรอบของ Apple Tomorrow นักปล่อยข้อมูลที่จัดว่ามีความแม่นยำ ได้ปล่อยของบ้าง แต่รอบนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ข้อมูลแต่มีภาพดีไซน์ของ iPhone 14 Pro Max กับสีใหม่ทั้งสี Morning Dew ...
Read More

หลุดเต็มๆ สเปก Xiaomi 12 Lite รุ่นเล็กสุดท้องของ Xiaomi 12 Series

หลังจาก Xiaomi ได้เปิดตัว Xiaomi 12 Series ทั้งหมด 3 รุ่นประกอบด้วย Xiaomi 12, Xiaomi 12 Pro และ Xiaomi 12X (ขายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น และยังไม่รวม Xiaomi 12 Ultra ...
Read More

ลือ Samsung Galaxy Watch 5 Pro จะได้แบตเตอรี่ขนาดใหญ่กว่าเดิม

การเปิดตัว Samsung Galaxy Watch 4 แม้ว่าจะเป็น Smart Watchที่มีจุดเด่นในเรื่องฟังกชั่นมากมายแต่ว่าจุดอ่อนก็ยังคงเป็นเรื่องแบตเตอรี่ที่มีการลดขนาดเล็กลงแบบเห็นได้ชัด ขอบคุณภาพจาก : www.sanook.com Unbox | แกะกล่องลองเล่น "Samsung Galaxy Watch4 Classic" หลังใช้งานนับเดือน ล่าสุดมีการเปิดเผยข้อมูลของรุ่นต่อไปอย่าง Galaxy Watch ...
Read More